Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa tìm tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% sở hữu động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua tìm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so có cộng kỳ năm trước và tăng 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. nguyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số những shop trong khu vực này.

bên cạnh đó, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ thông giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm sản xuất.

Ông è kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng tâm tỉnh), tổ chức sẽ hội tụ tối đa để làm cho mô phỏng lớn và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, doanh nghiệp đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop bây giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko mang hiện tượng chia sẻ doanh số giữa các shop BHX bây giờ mang BHX mô hình “5 tỷ”.

can dự tới giá bán vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và nâng cao số lượng trung tâm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên đơn vị tiêu dùng kho của cửa hàng offline. đồng thời, doanh nghiệp dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu nâng cao khi vào mùa tậu sắm cuối năm. có 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần phải có trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động chia sẻ trước đây công ty mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm bợ được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho tổ chức kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị phần đã bảo hòa, doanh nghiệp tìm thời cơ gia nâng cao thị phần bằng phương pháp tăng sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ có một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, doanh nghiệp cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 tới một,5 tỷ đồng. ngày nay số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị trường không to.

dự định đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so có năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa có lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: